Friday, July 19, 2013

കുട്ടികള്‍ക്കുള്ള മുഹൂര്‍ത്തങ്ങള്‍

പേരിടാന്‍
കുട്ടി ജനിച്ച്‌ പന്ത്രണ്ടാം ദിവസം പേരിടാം. പതിമൂന്ന്‌ പാടില്ല. അശ്വതി, ഭരണി, കാര്‍ത്തിക, പൂരം, ആയില്യം, ചിത്തിര, വിശാഖം, തൃക്കേട്ട, പൂരാടം, പൂരൂരുട്ടാതി എന്നിവ നല്ലതല്ല. ബാക്കി നക്ഷത്രങ്ങള്‍ നല്ലത്‌. കുഞ്ഞിന്റെ പിറന്നാള്‍ ഒഴിവാക്കണം. അഷ്‌ടമത്തില്‍ ചൊവ്വ പാടില്ല. മേടം, മകരം, തുലാം രാശിയെ മൂന്നായി ഭാഗിച്ചാല്‍ കിട്ടുന്ന ആദ്യ രണ്ടു ഭാഗങ്ങളും ചൊവ്വാഴ്‌ചയും ശനിയാഴ്‌ചയും വര്‍ജ്‌ജ്യമാണ്‌. 


ചോറൂണിന്‌ : 

ജനനമാസം മുതല്‍ ആറ്‌, എട്ട്‌, പത്ത്‌ മാസങ്ങള്‍ ആണ്‍കുട്ടിക്ക്‌ ചോറൂണ്‌ ആകാം. അഞ്ച്‌, ഏഴ്‌, ഒമ്പത്‌ പെണ്‍കുട്ടികള്‍ക്ക്‌ ആകാം. ഹരിവാസരം നന്നല്ല. ഊണ്‍നാളുകള്‍ അശ്വതി, രോഹിണി, മകയിരം, പുണര്‍തം, പൂയം, ഉത്രം, അത്തം, ചിത്തിര, ചോതി, അനിഴം, ഉത്രാടം, അവിട്ടം, ചതയം, തിരുവോണം, ഉത്രട്ടാതി, രേവതി എന്നിവ ഉത്തമം. ബാക്കി നക്ഷത്രങ്ങള്‍ പാടില്ല. 


വിദ്യാരംഭത്തിന്‌ : 

ഊണ്‍നാളുകള്‍ പതിനാറും തിരുവാതിരയും വിദ്യാരംഭത്തിന്‌ നല്ലത്‌. നവമി വര്‍ജ്യമല്ല. പഠനം തുടങ്ങുന്നതിന്റെ പിറ്റേ ദിവസം എന്തായാലും പഠനം നടത്തണം. മുടങ്ങരുത്‌. എടവം, ചിങ്ങം, വൃശ്‌ചികം, കുംഭം, മീനം രാശികളും അഷ്‌ടമത്തില്‍ ചൊവ്വയും അഞ്ചിലും, രണ്ടിലും പാപന്മാരും, തിങ്കള്‍, ചൊവ്വ, ശനി ആഴ്‌ചകളും പിറന്നനാളും വര്‍ജ്യമാണ്‌. 


കാതുകുത്താന്‍ :

മകയിരം, തിരുവാതിര, പുണര്‍തം, പൂയം, ഉത്രം, അത്തം, ചിത്തിര, ഉത്രാടം, തിരുവോണം, അവിട്ടം, ഉത്രട്ടാതി, രേവതി എന്നീ നാളുകള്‍ കാതുകുത്താന്‍ നല്ലത്‌. ചിങ്ങം, വൃശ്‌ചികം, കുംഭം എന്നീ രാശികളും കുട്ടിയുടെ ജന്മനക്ഷത്രവും പാടില്ല. പാപദൃഷ്‌ടി, പാപോദയം എന്നിവ വര്‍ജ്‌ജിക്കുക. 


വയമ്പ്‌ കൊടുക്കാന്‍ : 

അശ്വതി, രോഹിണി, മകയിരം, പുണര്‍തം, പൂയം, ഉത്രം, അത്തം, ചിത്തിര, ചോതി, അനിഴം, ഉത്രാടം, തിരുവോണം, അവിട്ടം, ചതയം, ഉത്രട്ടാതി, രേവതി ഈ നാളുകളും ഞായര്‍, തിങ്കള്‍ , ബുധന്‍, വ്യാഴം, വെള്ളി ആഴ്‌ചകളും വേലിയേറ്റ സമയവും വയമ്പ്‌ കൊടുക്കാന്‍ നന്ന്‌. നിത്യദോഷങ്ങളും അഷ്‌ടമത്തില്‍ ചൊവ്വയും അപരാഹ്നകാലവും മേടം, വൃശ്‌ചികം, മീനം രാശികളും പാടില്ല. 


കണ്ണെഴുതാന്‍ : 

വയമ്പു കൊടുക്കാന്‍ പറഞ്ഞിട്ടുള്ള നക്ഷത്രങ്ങളില്‍ രണ്ടു കണ്ണുള്ള നക്ഷത്രങ്ങളും തിങ്കള്‍ , ബുധന്‍ , വ്യാഴം ആഴ്‌ചകളും വേലിയേറ്റവും കണ്ണെഴുതാന്‍ നന്ന്‌. ശുക്രന്‍ നില്‍ക്കുന്ന രാശിയും നിത്യദോഷങ്ങളും പാടില്ല. 


തൊട്ടിലില്‍ കിടത്താന്‍ :

രോഹിണി, തിരുവാതിര, പൂയം, ഉത്രം, ഉത്രാടം, തിരുവോണം, അവിട്ടം, ചതയം, ഉത്രട്ടാതി നാളുകളും പ്രഥമയും ഷഷ്‌ഠിയും ഒഴിച്ചുള്ള തിഥികളും അഷ്‌ടമശുദ്ധിയും ശുഭദൃഷ്‌ടിയുമുള്ള രാശികളും കുട്ടിയെ ആദ്യമായി തൊട്ടിലില്‍ കിടത്താന്‍ നല്ലതാണ്‌. ചൊവ്വ, ശനി ആഴ്‌ചകള്‍ പാടില്ല. 


ഉപനയനത്തിന്‌ : 

ജനിച്ച്‌ ഏഴാമത്തെ വര്‍ഷം തുടങ്ങിയാല്‍ ഉപനയനം ഉത്തമം. അഞ്ചാമത്തെ വര്‍ഷവും ചെയ്യാം. ഊണുനാളുകള്‍ കൊള്ളാം. അനദ്ധ്യായവും രാത്രിയും വര്‍ജിക്കണം. ഒമ്പതമിടത്ത്‌ സൂര്യന്‍ രാഹു, ചൊവ്വ എന്നിവയും അഷ്‌ടമത്തില്‍ ശുക്രനൊഴിച്ചുള്ള വരും മൂന്നില്‍ വ്യാഴവും ബാലന്റെ പിറന്നാളും, ആചാര്യന്റെ അഷ്‌ടമരാശിയും അഷ്‌ടമരാശിക്കൂറും കൃഷ്‌ണപക്ഷവും ചൊവ്വ, ശനി ആഴ്‌ചകളും ദക്ഷിണായനവും വര്‍ജ്യം.

കൊടുമൺ ചിലന്തി ക്ഷേത്രം - പത്തനംതിട്ട

പത്തനംതിട്ട ജില്ലയിലെ കൊടുമൺ പഞ്ചായത്തിലാണ് പള്ളിയറ ക്ഷേത്രമെന്നറിയപ്പെടുന്ന കൊടുമൺ ചിലന്തി ക്ഷേത്രം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. ചുറ്റുമതിലിനകത്ത് ശിഖരങ്ങൾ നീട്ടിനിൽക്കുന്നത് നെന്മേനിവാകയാണ്. ശ്രീകോവിൽ നിറയെ ചെറുതും വലുതുമായ ചിലന്തികളെ കാണാം. ചെന്നീർക്കര സ്വരൂപത്തിലെ ഒരു രാജകുമാരിയെ കൊട്ടാരത്തിലെ അറയിൽ അടച്ചിട്ടു ശിക്ഷിച്ചുവെത്രേ. രാജകുമാരി ചെയ്ത തെറ്റുകാരണം ചിലന്തി അരിച്ചുപോകട്ടെ എന്ന് ശപിക്കുകയും  ചെയ്തുവത്രേ. ഇതേതുടർന്ന് രാജകുമാരിയുടെ ശരീരം മുഴുവൻ ചിലന്തികൾ പൊതിഞ്ഞു. ഒടുവിൽ  രാജകുമാരി തന്നെ ഒരു വലിയ ചിലന്തിയായി മാറിയെന്നാണ് ഐതിഹ്യം. തുടർന്ന്  ആ ചിലന്തിയിരുന്ന സ്ഥലത്ത് ദേവീസാന്നിധ്യം കണ്ടെത്തി. ക്ഷേത്രത്തിലെ പ്രധാന ദേവത ദുർഗയാണ്. ശിവനും രക്ഷസും ഉപദേവന്മാരായുണ്ട്. ചിലന്തി വിഷത്തിന് ഇവിടുത്തെ മലർ നിവേദ്യം  പ്രതിവിധിയാണ്. ഇന്ത്യയ്ക്ക് അകത്തുനിന്നും പുറത്തുനിന്നും ചിലന്തി വിഷത്തിന് പരിഹാരം തേടി ഇവിടേയ്ക്ക് ഭക്തരെത്തുന്നുണ്ട്. ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്ന് നൽകുന്ന ഭസ്മം ദേവിയെ സങ്കൽപ്പിച്ച് ശരീരത്തിൽ പൂശിയാൽ ചിലന്തി വിഷം നീങ്ങിക്കിട്ടുമെന്നത് നിശ്ചയം. വൃശ്ചികത്തിലെ കാർത്തികയ്ക്കാണ് ഉത്‌സവം.

ചേലാമറ്റം ശ്രീകൃഷ്ണക്ഷേത്രം (ദക്ഷിണകാശി)


എറണാകുളം ജില്ലയിലെ ഒക്കല്‍ പഞ്ചായത്തിൽ, പെരുമ്പാവൂരിനും കാലടിക്കും മദ്ധ്യേ പെരിയാറിന്റെ തീരത്താണ്‌ പിതൃതര്‍പ്പണത്തിന്‌ പ്രസിദ്ധമായ ചേലാമറ്റം ശ്രീകൃഷ്ണസ്വാമി ക്ഷേത്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്. പെരിയാര്‍ ഇവിടെ എത്തുന്പോൾ പടിഞ്ഞാറുനിന്നും കിഴക്കോട്ട് ചേല ചുറ്റിയപോലെ ഒഴുകുന്നതുകൊണ്ടാകാം ചേലാമറ്റം എന്ന പേരുവന്നത്. എല്ലാദിവസവും ബലി തര്‍പ്പണം നടക്കാറുള്ള ക്ഷേത്രം ദക്ഷിണകാശി എന്നപേരിലും പ്രസിദ്ധമാണ്‌. ക്ഷേത്രത്തില്‍ ബലിക്കല്‍പ്പുര ഇല്ല. മാര്‍ഗമദ്ധ്യേ മാതംപിള്ളി വാമനക്ഷേത്രവും ചൊവ്വാഴ്ച ഭഗവതിക്കാവും ഉണ്ട്.


രണ്ട്‌ ഗോപുരം, രണ്ട് ധ്വജം, രണ്ട്‌ ശ്രീകോവിൽ എന്നിവ ഇവിടുത്തെ പ്രത്യേകതയാണ്. തെക്കുഭാഗത്ത്‌ ശ്രീകൃഷ്ണനും വടക്ക്‌ നരസിംഹവും പ്രധാന മൂര്‍ത്തികള്‍. 



തെക്കുഭാഗത്തായി നാഗയക്ഷിയും ശ്രീകൃഷ്ണ ശ്രീകോവിലിന്‌ വെളിയില്‍ തെക്കുകിഴക്കായി സ്വാമിയാര്‍ സമാധി സ്ഥാനവുമുണ്ട്‌. ക്ഷേത്രത്തില്‍ ബ്രഹ്മകലശത്തിന്‌ നെയ്യ് മാത്രമേ ഉപയോഗിക്കൂ. ഇവിടെ ഉദയാസ്തമനപൂജ പാടില്ലെന്നാണ് . 

വച്ചുനമസ്കാരവും തൃക്കൈവെണ്ണയും പാല്‍പ്പായസവും കാല്‍കഴുകിച്ചൂട്ടുമാണ് പ്രധാനവഴിപാടുകള്‍. 

പിതൃക്കള്‍ക്കും രക്ഷസുകള്‍ക്കും തിലഹവന നമസ്ക്കാരാദി വഴിപാടുകള്‍ നടത്താന്‍ ധാരാളം ഭക്തർ എത്താറുണ്ട്‌. വാമനമൂര്‍ത്തിയുടെ ഉത്സവം ചിങ്ങത്തിലെ ചോതിക്ക്‌ കൊടിയേറി തിരുവോണ ആറാട്ടോടെ സമാപിക്കും. ധനുമാസത്തില്‍ വാമനമൂര്‍ത്തിക്ക്‌ ദശാവതാരംചാര്‍ത്തലുണ്ട്‌. കുംഭത്തിലാണ്‌ ക്ഷേത്രമഹോത്സവം. പത്തുദിവസം നീണ്ടുനില്‍ക്കുന്ന ഉത്സവം ചോതിനാളിൽ കൊടിയേറും.കൊടിയേറ്റിന്‌ പിറ്റേന്ന്‌ ലക്ഷദീപം തെളിയിക്കും.

ഉദ്ദിഷ്‌ടകാര്യസിദ്ധി- മന്ത്രങ്ങളും മൂര്‍ത്തികളും Part-III

പ്രത്യംഗിരിമന്ത്രം 

ഛന്ദസ്‌: ഓം ശ്രീ പ്രത്യംഗിരി മഹാമന്ത്രസ്യ
ബ്രഹ്‌മാഋഷി: അനുഷ്‌ടുപ്പ്‌ ഛന്ദഃ പ്രത്യംഗിരി ദേവതയോഃ 
ഓം കാളാംഭോദകളേബരാം കരസഹസ്ര- 
ഒദ്യേല്‍സഹസ്രായുധാം 
കാളീം മണ്ഡനകുണ്ഡലീശലസിതാം ഭീമാട്ടഹാസ 
പ്രിയാം 
കാമാരി പ്രിയനന്ദിനീം കലിത ദംഷ്‌ട്രാം ശുജ്വല ഹന്തീമഹം 
ഘോരാരാതിവിഹിണ്ഡിനം ഭഗവതീം ധ്യായേ 
കരാളാനനാം'' 

ചെറുകടലാടിച്ചമത, എള്ള്‌, നെയ്യ്‌ എന്നിവയാണ്‌ ഹോമദ്രവ്യങ്ങള്‍. 160 ദിനം 16000 ഉരുവീതം മന്ത്രജപം. ശത്രുക്കള്‍ ഏതുവിധേനയുള്ള ക്ഷുദ്ര, ദോഷ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ചെയ്‌താലും സാധകനെ ബാധിക്കില്ല. ശത്രുവിനുതന്നെ തിരിഞ്ഞടിക്കും. ശത്രുജയം ഫലം. 

ബാലാ പരമേശ്വരീ മന്ത്രം

 ഛന്ദസ്‌: അസ്യശ്രീ ബാലാപരമേശ്വരി മഹാമന്ത്രസ്യ 
ഈശഋഷി: അനുഷ്‌ടുച്‌ഛന്ദഃ ശ്രീബാലാ പരമേശ്വരി ദേവത. 
ഓം വരദാഭയ പുസ്‌തകാക്ഷമാലാം 
വിലസല്‍പാണീ സരോജരാജമാതാം 
ശരദിന്ദു സഹസ്രകോടികല്‌പാം 
പരമാനന്ദമയീം പ്രണമാഹബാലാം 
ക്ലീം ത്രിപുരാദേവി ഹദ്‌മഹേകാമേശ്വരീ 
ധീമഹി തന്വോഃ ക്ലിന്നേപ്രചോദയാത്‌ 

തേന്‍ദ്രവ്യം, രോഗശമനം, സമ്പല്‍സമൃദ്ധി, വശ്യം എന്നീ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ ചെയ്യാം. 12,000 ഉരു ജപിക്കണം. 

വജ്രപ്രസ്‌ഥാരിണീ മന്ത്രം 

ഛന്ദസ്‌: അസ്യശ്രീ വജ്രപ്രസ്‌ഥാരിണീ മഹാമന്ത്രസ്യ 
ശക്‌തിഋഷിഃ അനുഷ്‌ടുപ്പ്‌ഛന്ദഃ വജ്രപ്രസ്‌ഥാരിണീ ദേവതാ 
ഹ്രീംബീജം ശ്രീം ശക്‌തിഃ ക്ലീം കീലകം മമ സര്‍വ്വപാപ 
ക്ഷയാര്‍ഥെ ഇഷ്‌ടകാര്യര്‍ഥ സിധ്യര്‍ഥെ ജപവിനിയോഗഃ 
രക്‌താംഭോദൗമണിമയപോതസ്‌ഫുരദര 
വിന്ദേനിത്യനിഷണ്ണാം 
ഇഷ്‌ടുശരാസന പുഷ്‌പശരാഭയവരസൃണിഡാഡി- 
മപാശകപാലം 
ദധതിമരുണം മാല്യദുകുലം ഹിമഗിരിതല 
യാമനിശമുപാസേ. 
ഓം ഹ്രീം ക്ലീം ഐം നൈ്യം നിത്യഭദ്രവേ നൈ്യം 
ക്രോം സ്വാഹ.

 മന്ത്രജപം 16,000 ഉരുവീതം, രാത്രികള്‍ ജപിക്കണം. ഇഷ്‌ടാര്‍ഥസിദ്ധി ഫലം. 

യക്ഷി മന്ത്രം

ഛന്ദസ്‌: അസ്യ ശ്രീ മോഹിനി യക്ഷി മഹാമന്ത്രസ്യ മാര്‍ക്കണ്‌ഡേയ 
ഋഷി: കാമഗായത്രീ ഛന്ദഃ മോഹനീയ യക്ഷിദേവതൈ. 

മന്ത്രം: ഹേമാഭാമതി മോഹനാമതുല ഭൂഷാലം- 
കൃതാം പുഷ്‌പിതൊദ്യാനേ 
പീനപയോധരാര്‍ജിതതനും മന്ദാരദൃക്‌നഗ്നികാം 
കാമാവേശവിചാരിതാം കരയുഗേ നസ്‌പര്‍ശിതോരു കചാം 
ധ്യായേമോഹനരൂപയക്ഷിമനിശം ത്രൈലോക്യ വശ്യപ്രദാം 
സ്‌മരേദ്‌ ചമ്പകകാന്താരേ രത്നസിംഹാസനസ്‌ഥിതാം 
സുവര്‍ണ പ്രഭാം രത്നഭൂഷാഭിരാമാം ജപാപുഷ്‌പ 
സച്‌ഛായ വാസേയുഗാഢ്യാം ചതുര്‍ദ്ദിക്ഷുദാസീ 
ഗണൈസേവിതാം ഘ്രീം ഭജേസര്‍വ്വസൗഖ്യപ്രദാം 
യക്ഷിണീംതാം. 

ഒരുലക്ഷം ഉരു മന്ത്രജപം. ഹോമം ഉച്ചമലരി പൂക്കളാല്‍ പതിനായിരം തവണ. പേരാല്‍വൃക്ഷസമീപം ഹോമം ചെയ്യുക. ഉദ്ദിഷ്‌ടകാര്യസാധ്യം. ആജ്‌ഞാനുവര്‍ത്തിയായി കൂടെ കൂടും.

ഉദ്ദിഷ്‌ടകാര്യസിദ്ധി- മന്ത്രങ്ങളും മൂര്‍ത്തികളും Part-II

കര്‍ണ്ണപിശാചിനി മന്ത്രം മന്ത്രം 

''ഓം നമോ ഭഗവതീ കര്‍ണ്ണപിശാചിനി സ്വാഹ 
ഓം ഹ്രീം കര്‍ണ്ണപിശാചിനി കര്‍ണേമേ, കഥയ്‌സ്വാഹ 
ഓം ഹ്രീം ശ്രീം സഃ നമഃ ശ്‌മശാനവാസി ചണ്ഡയോഗി നീ സ്വാഹ- 

എന്ന മന്ത്രം ഒരുലക്ഷത്തി ഒരായിരത്തി ഒന്ന്‌ തവണ പുളിമരത്തിന്‍കീഴിലിരുന്ന്‌ ജപിച്ച്‌ സിദ്ധിവരുത്തിയാല്‍ കര്‍ണ്ണപിശാചിനി, ഭൂതം- ഭാവി-വര്‍ത്തമാനകാലഘട്ട ഫലങ്ങള്‍, സ്വപ്‌നത്തില്‍ ഉപദേശിച്ചു കൊടുക്കും. രഹസ്യങ്ങള്‍ മനസ്സിലാക്കുവാനും ഈ മന്ത്രം ഗുണകരം. അമുക്കരം, മഞ്ഞള്‍, നെയ്യ്‌ എന്നിവ ജപത്തിന്റെ പത്തുഭാഗമായി ഹോമവും ചെയ്യണം.

ബഹളാമുഖീ മന്ത്രം 

ഛന്ദസ്‌: അസ്യ ശ്രീ ബഹളാമുഖീ മഹാമന്ത്രസ്യ 
നാരദഋഷി: ഗായത്രീ ഛന്ദഃ ബഹളാമുഖീ ദേവതാ 
ഓം പീയൂഷോദധിമധ്യചാരുവിലദ്രരണോ- 
ജ്വലമണ്ഡപേ 
ശ്രീ സിംഹാസനമധ്യ പാതിതരിപുപ്രേതാ- 
സനാധ്വം സിനീം 
സ്വര്‍ണാഭാംകാര പീഡിതാരിരസനാം 
ഭ്രാമ്യല്‍ഗദാംബിഭ്രതീം 
യസ്‌ത്വാം പശ്യതി തസ്യ യാന്തി വിലയം
സദ്യോം ബസര്‍വാപദഃ 

പതിനോരായിരത്തിയൊന്നു തവണ മന്ത്രജപം ചെയ്‌ത് സിദ്ധിവരുത്തണം. അസ്‌തമയസമയം ജപത്തിന്‌ നന്ന്‌. തൃമധുരം ഹോമദ്രവ്യം. ശത്രുസ്‌തംഭനവും ശത്രുനാശവും ഫലസിദ്ധിയാണ്‌.. - 

ഉദ്ദിഷ്‌ടകാര്യസിദ്ധി- മന്ത്രങ്ങളും മൂര്‍ത്തികളും Part-1

വിവിധ കാര്യസാധ്യത്തിനുവേണ്ടി ജപം, ഹോമം, യന്ത്രധാരണം, എന്നീ അനുഷ്‌ഠാനങ്ങളിലൂടെ സേവിച്ചാല്‍ ക്ഷിപ്രഗതിയില്‍ ഫലസിദ്ധി നല്‍കുന്ന മൂര്‍ത്തികള്‍ ധാരാളമുണ്ട്‌. അവയില്‍ ചിലതിനെ പരിചയപ്പെടാം.

ശ്രീ ഉച്‌ഛിഷ്‌ട ഗണപതി മന്ത്രം
1008 ഉരുവീതം ജപിക്കണം. 

ഛന്ദസ്‌: അസ്യ ശ്രീ ഉച്‌ഛിഷ്‌ട ഗണപതി മഹാമന്ത്രസ്യ 
അജഋഷി: ഗായത്രീച്‌ഛന്ദഃ ഉച്‌ഛിഷ്‌ട ഗണപതിര്‍
ദേവതയൈഃ 
ഓം ഹ്രീം ഹ്രീം ക്ലീം സര്‍വജനവശം ശ്രീം ഗ്ലൗം ഈം രാജവശം
ഹ്രീം ക്ലീം ഓം ഉച്‌ഛിഷ്‌ട ഗണപതയേ നമഃ 

ധ്യാനം: 
ഓം ദേവം ബാലസഹസ്രഭാനുസദൃശാം
മത്തേഭവക്‌ത്രാംബുജം 
ഹസ്‌താഭ്യാം ചഷകം പവിത്രകലശം 
വാമങ്കശക്‌തിം മുദാ
ചാഘ്രായസ്‌മര ഗേഹലഗ്നവദനാം രത്യാ 
പ്രമോദാന്വിതം 
ചോ ഉച്‌ഛിഷ്‌ടാഖ്യ ഗണേശമാത്മശരണം 
നിത്യം ഭജേഹം പ്രാഭും.

എന്ന മന്ത്രം ഉച്‌ഛിഷ്‌ടഗണപതി സേവയ്‌ക്കായി ഉപയോഗിക്കാം. അഷ്‌ടദ്രവ്യഹോമം ചെയ്യാം. വേപ്പിന്‍തടികൊണ്ടുള്ള ഗണപതി വിഗ്രഹം നിര്‍മ്മിച്ചാണ്‌ പൂജ ചെയ്യേണ്ടത്‌. എരിക്കിന്‍പൂവ്‌, ചുവന്ന തെച്ചി, താമര എന്നീ പുഷ്‌പങ്ങള്‍ ഉപയോഗിക്കാം. അമാവാസി കഴിഞ്ഞ്‌ 9-ാം നാള്‍ മുതല്‍ ഒരുമാസക്കാലം സേവ ചെയ്യണം. സൗഭാഗ്യം, ധന, ധാന്യാദിസിദ്ധി, ഉന്നതസ്‌ഥാനമാനലബ്‌ധി, ശത്രുജയം, വിഘ്‌നനിവാരണം, സല്‍പുത്രലബ്‌ധി എന്നീ ശുഭഫലങ്ങള്‍ സംപ്രീതനാകുന്ന ഉച്‌ഛിഷ്‌ടഗണപതി നല്‍കി അനുഗ്രഹിക്കും.

കാലസര്‍പ്പയോഗം ജാതകത്തില്‍

ജാതകത്തില്‍ എത്രയൊക്കെ നല്ല യോഗങ്ങളുണ്ടെങ്കിലും അതിന്റെയൊക്കെ പ്രഭാവത്തെ ഇല്ലാതാക്കി സാമ്പത്തികവും കര്‍മ്മപരവുമായ പുരോഗതിക്ക്‌ തടസ്സം സൃഷ്‌ടിച്ച്‌ ലൗകിക ജീവിതത്തില്‍ ക്ലേശങ്ങള്‍ ഉളവാക്കി, ഒരു ചക്രവ്യൂഹത്തിലകപ്പെടുത്തുന്നതുപോലെ കാലമാകുന്ന സര്‍പ്പം ബന്ധിതനാക്കുന്ന ഒരു നീചയോഗമായാണ്‌ കാളസര്‍പ്പ (കാലസര്‍പ്പ) യോഗത്തെ കരുതിവരുന്നത്‌.
എന്നാല്‍ മറ്റുള്ള ശുഭയോഗങ്ങളെ നിഷ്‌ഫലമാക്കുമെന്ന്‌ പറയപ്പെടുന്ന ഈ യോഗം, പൂര്‍ണമായും ദോഷത്തെ മാത്രം ഉളവാക്കുന്ന യോഗമാണോയെന്ന്‌ പരിശോധിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. ശാസ്‌ത്രം കൈകാര്യം ചെയ്യുമ്പോള്‍ ഉണ്ടാകുന്ന സംശയ നിവാരണത്തിന്‌ ഋഷിപ്രോക്‌തങ്ങളായിട്ടുള്ള ആധികാരിക ഗ്രന്ഥങ്ങളെയാണ്‌ നമ്മള്‍ അന്നും ഇന്നും ആശ്രയിക്കുന്നത്‌. പക്ഷേ, കാലസര്‍പ്പയോഗത്തിന്റെ കാര്യത്തില്‍ പ്രശ്‌നമാര്‍ഗം, കൃഷ്‌ണീയം, ബൃഹത്‌ജാതകം, ബൃഹത്‌ജാതക പദ്ധതി, പരാശ്ശരഹോര, സാരാവലി, ഫലദീപിക മാനസാഗരി, ജാതകാഭരണം, ജാതകപാരിജാതം, ഉത്തരകലാമൃതം, ഭാവാര്‍ത്ഥ രത്നാകരം തുടങ്ങിയ ജ്യോതിഷഗ്രന്ഥങ്ങളിലൊന്നും ഇതിനെക്കുറിച്ച്‌ പരാമര്‍ശിച്ച്‌ കാണുന്നില്ല. ജാതകത്തില്‍ ഗ്രഹങ്ങള്‍ ചില പ്രത്യേക സ്‌ഥാനങ്ങളിലും ഭാവങ്ങളിലും നിലകൊള്ളുന്നതുകൊണ്ടും, ഫലംകൊണ്ട്‌ അത്‌ പൂര്‍വ്വജന്മാര്‍ജിത കര്‍മ്മഫലവുമായി യോജിച്ചിരിക്കുന്നതുകൊണ്ടും യോഗം എന്നുപറയുന്നു. ഛായാഗ്രഹങ്ങളായ രാഹുകേതുക്കളാല്‍ ഉണ്ടാകുന്ന ചില പ്രത്യേക യോഗങ്ങളാണ്‌ കാലസര്‍പ്പയോഗങ്ങള്‍ (കാളസര്‍പ്പയോഗങ്ങള്‍ ).
''അഗ്രേരാഹുരധോകേതു സര്‍വ്വേമദ്ധ്യഗതാ ഗ്രഹാ
യോഗോയം കാലസര്‍പാഖ്യാം നൃപസ്യവിനാശനം''
ജാതകത്തില്‍ എല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും രാഹുവിനും കേതുവിനും മദ്ധ്യത്തില്‍ വരുന്നതിനെയാണ്‌ കാലസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നത്‌.

ദോഷഫലങ്ങള്‍

സാധാരണയായി 35 വയസ്സുവരെയാണ്‌ ഇതിന്റെ തിക്‌തഫലങ്ങള്‍ തീവ്രമായി കണ്ടുവരുന്നത്‌. ശാരീരികവും മാനസികവുമായ പല പ്രശ്‌നങ്ങളോടൊപ്പം പലവിധ പ്രതിബന്ധങ്ങളും അനുഭവിക്കുവാന്‍ ഇടവരുന്നു. ശുഭാപ്‌തി വിശ്വാസം കുറയും. ചില വ്യക്‌തികളെ ഈ യോഗം ചീത്ത കൂട്ടുകെട്ടുകളിലേക്കും ദുഃശീലങ്ങളിലേക്കും നയിക്കും.
മറ്റു ചിലര്‍ക്ക്‌ ജന്മഗൃഹത്തില്‍നിന്നും സ്വദേശത്തുനിന്നും മാറിത്താമസിക്കേണ്ടതായി വരുന്നു. സ്വജനങ്ങളുമായോ, ബന്ധുജനങ്ങളുമായോ സ്വരച്ചേര്‍ച്ചയില്ലായ്‌മ. ഈ യോഗം ഉള്ളവര്‍ സ്വപ്‌നത്തില്‍ നാഗങ്ങളെ ദര്‍ശിക്കാറുണ്ട്‌.
എന്നാല്‍ എല്ലാ കാലസര്‍പ്പയോഗങ്ങളും ദോഷപ്രദമല്ല. ഭാവസ്‌ഥിതിയാലും സ്‌ഥാനസ്‌ഥിതിയാലും ഉണ്ടാകുന്ന അനുകൂല പ്രതികൂല ബലാബലങ്ങള്‍ അനുസരിച്ച്‌ മറ്റു യോഗങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച്‌ ഗുണത്തേയും ദോഷത്തേയും നല്‍കുന്നു.
ഉദാ: കര്‍ക്കടത്തില്‍ 4 ആം ഭാവാസ്‌ഥിതനായി ത്രികോണ കേന്ദ്രാധിപനോടോ, 11 ആം ഭാവാധിപനോടോ യോഗം ചെയ്‌ത് നില്‍ക്കുന്ന കാളസര്‍പ്പയോഗം വെറും അന്യഗൃഹവാസമോ അന്യദേശവാസമോ മാത്രമല്ല പറയുന്നത്‌. അത്‌ വിദേശഗമനം, വിദേശനാണ്യ സമ്പാദനം തുടങ്ങിയവ നല്‍കുന്ന ഗുണകാരകന്‍ കൂടിയാണ്‌. അതുകൊണ്ട്‌ മൂകപഞ്ചാദശിയില്‍ ദേവിയുടെ രണ്ട്‌ പാദങ്ങളായി വര്‍ണ്ണിച്ചിട്ടുള്ള രാഹുകേതുക്കള്‍ പൂര്‍ണ്ണമായും ഒരു നീചഗ്രഹമാണെന്ന്‌ പറയുവാന്‍ സാധിക്കുകയില്ല.


രാഹുവിന്റെ ബന്ധുമിത്രാദിഗ്രഹങ്ങള്‍

''രാഹോസ്‌തുമിത്രാണി കവിജ്‌ഞമന്ദ
സൂര്യേന്ദു ഭൗമാഃ രിപവസ്സമോ ഗുരു''
(ചമത്‌കാര ചിന്താമണി)
മിത്രം- ശുക്രന്‍ , ബുധന്‍ , ശനി
ശത്രു- സൂര്യന്‍ , ചന്ദ്രന്‍ , കുജന്‍
സമന്‍ - ഗുരു


ഇങ്ങനെ സ്‌ഥാനഭാവ സ്‌ഥിതിയനുസരിച്ചുണ്ടാകുന്ന കാളസര്‍പ്പയോഗം പ്രധാനമായി രണ്ടുവിധത്തിലാണുള്ളത്‌.

1. പൂര്‍ണ്ണകാള സര്‍പ്പയോഗം
2. അര്‍ദ്ധകാളസര്‍പ്പയോഗം
ജാതകവശാല്‍ എല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും രാഹുകേതുമദ്ധ്യത്തില്‍ വരുന്നതിനെ പൂര്‍ണ്ണകാളസര്‍പ്പയോഗമെന്നും, ഏതെങ്കിലും ഒരു ഗ്രഹം രാഹുകേതുമദ്ധ്യത്തില്‍നിന്ന്‌ പുറത്തുനിന്നാല്‍ അതിനെ അര്‍ദ്ധകാളസര്‍പ്പയോഗമെന്നും പറയുന്നു.
പേരുകൊണ്ടു പകുതിയെന്ന്‌ അര്‍ത്ഥം വരുന്ന പദം ഉണ്ടെങ്കിലും ഗുണദോഷപ്രകരണത്തില്‍ അധിക ദോഷപ്രദനായിട്ടുള്ളത്‌ അര്‍ദ്ധകാളസര്‍പ്പയോഗമാണ്‌. ഇങ്ങനെ രണ്ടുവിധത്തിലുള്ള കാളസര്‍പ്പയോഗം രാഹുവിന്റെ ഭാവസ്‌ഥിതി ഭേദത്താല്‍ 12 വിധത്തില്‍ ഉണ്ടാകുന്നു.
ഇതുതന്നെ രാഹുവിന്റെ പൂര്‍വ്വോത്തരഗതിയാല്‍ ക്രമേണ ഏഴുവിധവും അഞ്ചുവിധവുമായി ഭവിക്കുന്നു.


1. അനന്തകാലസര്‍പ്പയോഗം

രാഹുലഗ്നത്തിലും കേതു ഏഴിലും മറ്റുഗ്രഹങ്ങള്‍ ഇവ രണ്ടിനുമിടയില്‍ വന്നുഭവിക്കുന്ന യോഗത്തെ അനന്തകാലസര്‍പ്പയോഗമെന്നു പറയുന്നു.
ഈ യോഗമുള്ള വ്യക്‌തി ശാരീരകമായും മാനസികമായും പല ബുദ്ധിമുട്ടുകള്‍ അനുഭവിക്കും ഗവണ്‍മെന്റ്‌ സംബന്ധമായോ, കൂട്ടുകച്ചവട സംബന്ധമായോ, സ്‌ത്രീമൂലമോ പല നിയമക്കുരുക്കിലും ചെന്നുപെടാന്‍ സാധ്യതയുണ്ട്‌. ഈ യോഗം വിവാഹബന്ധത്തെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുകയോ, വിവാഹത്തെ വൈകിപ്പിക്കുകയോ ചെയ്യാം. എന്നാല്‍ ഈ യോഗമുള്ളവര്‍ പൊതുവേ വിശാലഹൃദയരും ധൈര്യശാലികളും സാഹസികരുമായിരിക്കും. സാഹിത്യം, മനഃശാസ്‌ത്രം, രാഷ്‌ട്രീയം എന്നിവയില്‍ പ്രശസ്‌തി ലഭിക്കും.


2. ഗുളിക കാളസര്‍പ്പയോഗം

ലഗ്നാല്‍ രാഹു 2 ആം ഭാവത്തും കേതു 8 ആം ഭാവത്തും വന്ന്‌ മറ്റുള്ള ഗ്രഹങ്ങള്‍ ഇതിന്റെ മദ്ധ്യത്തില്‍ വരുന്ന യോഗത്തെയാണ്‌ ഗുളിക കാളസര്‍പ്പയോഗമെന്നു പറയുന്നത്‌. ഇത്‌ വളരെ വലിയ ധനനഷ്‌ടത്തേയും മാനഹാനിയേയും ഉണ്ടാക്കിയേക്കാം. സമൂഹത്തില്‍ പലവിധമായിട്ടുള്ള അപവാദങ്ങള്‍ക്കും ഇടവന്ന്‌, സാമൂഹ്യജീവിതം വളരെ കഷ്‌ടം നിറഞ്ഞതാകുവാന്‍ ഇടയുണ്ട്‌. അധികാരലബ്‌ധി, സയന്‍സില്‍ പ്രാവീണ്യം, സ്വതസിദ്ധമായ കഴിവില്‍ ഉയര്‍ച്ച, തന്ത്രികവിദ്യ എന്നിവ ഫലം.


3. വാസുകി കാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു മൂന്നാം ഭാവത്തും കേതു ഒന്‍പതാം ഭാവത്തും ആയിവന്ന്‌ മറ്റുഗ്രഹങ്ങള്‍ ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തിലായിവരുന്ന യോഗത്തെ വാസുകി കാളസര്‍പ്പയോഗമെന്ന്‌ പറയുന്നു. ഈ യോഗം ഭാഗ്യനാശത്തെ ചെയ്യുമെങ്കിലും വലുതായ ഒരു ആത്മീയ ഉയര്‍ച്ച ഉണ്ടാക്കും. ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ക്ക്‌ പ്രാധാന്യം കൊടുത്തുള്ള ജീവിതത്തില്‍ സഹോദരങ്ങളില്‍നിന്നും പിതാവില്‍നിന്നും അകല്‍ച്ച ഉണ്ടാക്കാം. രാഷ്‌ട്രീയം, പത്രപ്രവര്‍ത്തനം, വേദാന്തം ഇവയില്‍ പ്രശസ്‌തി, സുഖകരമായ വിവാഹജീവിതം എന്നിവയും ഫലം.


4. ശംഖപാല/ശംഖ്‌പദ കാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു നാലാം ഭാവത്തും കേതു പത്താം ഭാവത്തിലുമായി മറ്റുഗ്രഹങ്ങള്‍ ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തില്‍ വരുന്നതിനെ ശംഖപദകാളസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗമുള്ളവര്‍ക്ക്‌ ബന്ധുബലവും സുഹൃദ്‌ബലവും കുറയും അല്ലെങ്കില്‍ അവരോട്‌ അകലും. കര്‍മ്മമണ്ഡലത്തില്‍ സ്‌ഥിരതയില്ലാതെയും അന്യദേശവാസം അന്യഗൃഹവാസം അനുഭവിച്ചും തത്‌ദേശത്ത്‌ സൗഭാഗ്യമുണ്ടാകും.


5. പത്മകാലസലര്‍പ്പയോഗം

രാഹു അഞ്ചാം ഭാവത്തും കേതു പതിനൊന്നാം ഭാവത്തും ആയി മറ്റുഗ്രഹങ്ങള്‍ ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തില്‍ വരുന്നതിനെ പത്മകാലസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗം കാര്യാലോചനകള്‍ക്ക്‌ തടസ്സമുണ്ടാക്കി വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്‌ തടസ്സം സൃഷ്‌ടിക്കും. പ്രേമനൈരാശ്യം ധനാദി അഭീഷ്‌ടങ്ങള്‍ക്ക്‌ വിഘ്‌നങ്ങള്‍ എന്നിവ ഫലം. ഈ യോഗം അല്‌പസന്താനത്തേയോ, വൈകിയുള്ള സന്താനത്തേയോ കാണിക്കുന്നു. എങ്കിലും ഇക്കൂട്ടര്‍ കലാരംഗങ്ങളില്‍ ശോഭിക്കുവാന്‍ ഇടയുണ്ട്‌.


6. മഹാപത്മ കാലസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു ആറാം ഭാവത്തും കേതു 12 ആം ഭാവത്തുമായി വരുന്ന കാളസര്‍പ്പയോഗത്തെ മഹാപത്മകാള സര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഇത്‌ ജാതകന്‌ പെട്ടെന്നുള്ള സ്‌ഥാനധനക്ഷയങ്ങളേയും ഇച്‌ഛാഭംഗത്തേയും ഉണ്ടാക്കുന്നു. അമ്മാവനുമായി സ്വരച്ചേര്‍ച്ച ഇല്ലാതെവരും. അമ്മാവന്‍ വഴി ദുഃഖമനുഭവിക്കും. എന്നാല്‍ ഈ യോഗം ജാതകനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം മോക്ഷപ്രദമായ ആത്മീയാനുഭൂതിയെ ഉളവാക്കുന്നതാണ്‌. മാത്രവുമല്ല; ഇക്കൂട്ടര്‍ ജ്യോതിശ്ശാസ്‌ത്രം, രാഷ്‌ട്രീയം, വക്കീല്‍ ഉദ്യോഗം എന്നിവയില്‍ ശോഭിക്കും.


7. തക്ഷകകാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു ഏഴിലും കേതു ലഗ്നത്തിലും മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ഇവയ്‌ക്ക് നടുവിലും ആയിവരുന്ന യോഗത്തെ തക്ഷക കാളസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗമുള്ള ജാതകന്‌ വിവാഹത്തിന്‌ താമസമോ, വിവാഹബന്ധത്തില്‍ സ്വരച്ചേര്‍ച്ചയില്ലായ്‌മയോ ഉണ്ടാകുവാന്‍ ഇടയുണ്ട്‌. വേദാന്ത ദര്‍ശനങ്ങളില്‍ താല്‌പര്യമുളള ഇക്കൂട്ടര്‍ക്ക്‌ കൂട്ടുകച്ചവടം, ഷെയര്‍മാര്‍ക്കറ്റ്‌ തുടങ്ങിയ മേഖലകള്‍ നല്ലതല്ല. സ്‌ത്രീമൂലവും ചൂതാട്ടം തുടങ്ങിയ ദുഃശീലം മൂലവും ധനനഷ്‌ടം ഉണ്ടാകുവാന്‍ ഇടയുണ്ട്‌. സാഹിത്യം, പത്രപ്രവര്‍ത്തനം എന്നീ മേഖലകള്‍ ഉത്തമം.


8. കാര്‍ക്കോടക കാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു എട്ടിലും കേതു രണ്ടിലും മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ഇതിനു മദ്ധ്യത്തിലുമായിവരുന്ന യോഗത്തെ കാര്‍ക്കോടക കാളസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗമുള്ള ജാതകന്‌ വിദ്യാഭ്യാസപരമായി ഉയര്‍ച്ചയുണ്ടാകും. വാക്‌ചാതുര്യമുണ്ടാകും. പക്ഷേ, മുന്‍കോപിയാകും. ചീത്ത കൂട്ടുകെട്ടുകളിലകപ്പെടും. പിതൃവഴി വന്നുചേരേണ്ട ധനാദി സമ്പത്തുകള്‍ക്ക്‌ വിഘ്‌നം. എന്നാല്‍ ഇക്കൂട്ടര്‍ കുറ്റാന്വേഷണം, ഭൂഗര്‍ഭശാസ്‌ത്രം, താന്ത്രികം എന്നിവയില്‍ പ്രഗത്ഭരായി കാണാറുണ്ട്‌.


9. ശംഖചൂഢ കാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു ഒന്‍പതിലും കേതു മൂന്നിലും മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തിലുമായിവരുന്ന യോഗത്തെ കാര്‍ക്കോടക കാളസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. സഹോദരന്മാരില്‍നിന്നും പിതാവില്‍നിന്നും പ്രതികൂല അനുഭവങ്ങള്‍ ഉണ്ടാകും. അസത്യവാദിയാകും. പലവിധ പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ക്ക്‌ കാരണഭൂതനാകും. എന്നിരുന്നാലും വളരെ ധൈര്യശാലികളായ ഇക്കൂട്ടര്‍ എത്രയൊക്കെ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതാണെങ്കിലും അതിനെയൊക്കെ തരണം ചെയ്‌ത് ഏറ്റെടുത്തിരിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ പൂര്‍ത്തീകരിക്കും. ലോകസഞ്ചാരം, യുദ്ധവൈദഗ്‌ധ്യം, സാഹിത്യപ്രവര്‍ത്തനം, സ്‌പോര്‍ട്‌സ് എന്നിവയില്‍ പ്രശസ്‌തി ലഭിക്കും.


10. ഘടക കാളസര്‍പ്പയോഗം (പാതക കാളസര്‍പ്പയോഗം)

രാഹു പത്തിലും കേതു നാലിലും മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തിലുമായിവരുന്ന കാളസര്‍പ്പയോഗത്തെ ഘടക കാളസര്‍പ്പയോഗം അഥവാ പാതക കാളസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗമുള്ളവര്‍ക്ക്‌ കര്‍മ്മമണ്ഡലത്തില്‍ ഏറ്റെടുത്തിരിക്കുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ നിര്‍വഹിക്കാന്‍ താമസമുണ്ടാകും. കുടുംബബന്ധങ്ങളില്‍ അകല്‍ച്ചയുണ്ടാകും. ശാരീരികസ്വാസ്‌ഥ്യം ഉണ്ടാകും. പക്ഷേ, ഈ ജാതകരുടെ രാഹുകേതുക്കള്‍ സ്‌ഥാനസ്‌ഥിത്യാദി യോഗത്താല്‍ ബലവാന്മാരായ ശുഭദാതാക്കളാണെങ്കില്‍ രാഷ്‌ട്രീയരംഗത്ത്‌ വളരെ വലിയ സ്‌ഥാനമാനങ്ങള്‍ അലങ്കരിക്കുവാന്‍ യോഗമുണ്ടാകും. അന്യദേശത്ത്‌ ഭാഗ്യം ലഭിക്കും.


11. വിഷധരകാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു പതിനൊന്നിലും കേതു അഞ്ചിലും മറ്റെല്ലാഗ്രഹങ്ങളും ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തിലുമായി വരുന്ന യോഗത്തെ വിഷധരകാളസര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗമുള്ള ജാതകന്‌ ഒരിടത്തും സ്‌ഥിരമായി നിലകൊളളുവാന്‍ സാധിക്കുന്നതല്ല. മനസ്സില്‍ കുറിച്ചിട്ട കാര്യങ്ങള്‍ വേണ്ട സമയത്തു മറന്നുപോകും. സന്താനതടസ്സമുണ്ടാകും. കാലസ്‌ഥാനസ്‌ഥിതി ബലമനുസരിച്ച്‌ രാഹുകേതുക്കളും മറ്റു ഗ്രഹങ്ങളും അനുകൂലമാണെങ്കില്‍ ഈ വ്യക്‌തിയുടെ ജീവിതം രാജതുല്യമായിരിക്കും.


12. ശേഷനാഗകാളസര്‍പ്പയോഗം

രാഹു പന്ത്രണ്ടിലും കേതു ആറിലും മറ്റുള്ള ഗ്രഹങ്ങള്‍ ഇതിന്‌ മദ്ധ്യത്തിലുമായിവരുന്ന യോഗത്തെ ശേഷനാഗകാള സര്‍പ്പയോഗം എന്നു പറയുന്നു. ഈ യോഗം പലവിധ ശാരീരിക അസ്വാസ്‌ഥ്യങ്ങളും പരാജയങ്ങളും ഉളവാക്കും. എങ്കിലും പില്‍ക്കാലത്ത്‌ പ്രശസ്‌തി നല്‍കും. ജ്യോതിഷംപോലുള്ള ശാസ്‌ത്രങ്ങളില്‍ പാണ്ഡിത്യമുണ്ടാകും.


പരിഹാരക്രിയകള്‍

1. ശിവപഞ്ചാക്ഷരി മന്ത്രജപം
2. മൃത്യുഞ്‌ജയ മന്ത്രജപം
3. ദുര്‍ഗ്ഗാസപ്‌തശതി പാരായണം
4. രുദ്രാഭിഷേക പൂജ
5. കാളസര്‍പ്പയജ്‌ഞം (കാളഹസ്‌തിക്ഷേത്രം)
6. രത്നധാരണം
7. രാഹുകേതു ക്ഷേത്രദര്‍ശനം.
8. സര്‍പ്പബലി
9. ആയില്യം പൂജ
10. പിതൃശ്രാദ്ധം, നന്ദിശ്രാദ്ധം.
ദോഷശാന്തിക്കും രാഹുപ്രീതിക്കും ഈ പരിഹാരക്രിയകള്‍ ചെയ്യുക.